Wednesday, March 16, 2011

Trúng đậm vụ sầu riêng

Hiện nay, tại tỉnh Tiền Giang, sầu riêng đang vào vụ thu hoạch và có giá cao nên nhà vườn hết sức phấn khởi. Các giống sầu riêng chất lượng cao: Ri6, Monthong... đang được thương lái thu mua 30.000 đ/kg trở lên tùy thời điểm, cao hơn cùng kỳ năm trước trên 20%.
Theo ông Đặng Văn Trương, một nông dân giỏi chuyên canh sầu riêng tại xã Long Tiên, Cai Lậy, với giá trên, mỗi ha sầu riêng cho nguồn thu kỷ lục: 400 – 500 triệu đồng/ha. Tỉnh Tiền Giang hiện có trên 5.000 ha chuyên canh sầu riêng trong đó có khoảng 3.500 ha đang cho trái, tập trung tại các xã nằm ven sông Tiền của huyện Cai Lậy: Long Trung, Long Tiên, Tam Bình, Ngũ Hiệp, Hội Xuân... Đây cũng là địa phương có diện tích sầu riêng trồng tập trung lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long.
Thích hợp với thổ nhưỡng vùng đất bãi bồi phù sa mầu mỡ ven sông, dễ chăm sóc và cho năng suất cao, có giá trị kinh tế lớn, cây sầu riêng được xác định là một trong 7 loại cây ăn trái chủ lực của tỉnh Tiền Giang. Sầu riêng trồng tại đây chỉ sau 4 năm tuổi đã cho thu hoạch và 5 – 6 năm năng suất ổn định ở mức 30 – 40 tấn/ha.
Để giúp nhà vườn phát huy lợi thế cây sầu riêng tăng thu nhập, ổn định cuộc sống đồng thời tiến đến làm giàu, tỉnh Tiền Giang qui hoạch các vùng trồng tập trung theo ngưỡng hàng hóa chất lượng cao, chuyển giao kỹ thuật thâm canh tiên tiến, khuyến cáo tuyển chọn giống tốt có chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu thị trường. Với giá sầu riêng tăng cao ngay từ đầu vụ, năm 2011 hứa hẹn những nhà vườn chuyên canh sầu riêng sẽ lên hương.

1 comment:

  1. Cám ơn vì bài viết rất hay
    ------------------------------------------------
    Gà Đông Tảo giá rẻ
    Web: http://sieuthigadongtao.com
    Xem thêm Gà Đông tảo giá rẻ : Gà Đông Tảo giá rẻ
    Xem them Gà Đông tảo giá rẻ : Ga dong tao gia re

    ReplyDelete